Theo Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF), đến năm 2025, thế hệ gen z trở thành lực lượng lao động chính trên toàn cầu. Có thể nói, chủ đề về “nhân sự thế hệ gen z” hiện nay đang là một bài toán lớn đối với các doanh nghiệp. 

Vậy làm thế nào để các doanh nghiệp có thể chinh phục và giữ chân nhân sự thuộc thế hê gen z? Hãy cùng Alpha Academy điểm qua một số cách dưới đây nhé.

Các doanh nghiệp, cụ thể hơn là những nhà quản lý nhân sự, phải thay đổi phương thức, môi trường làm việc và kinh doanh của mình để thu hút và giữ chân nhân sự

1. Có một chiến lược tiếp cận hợp lý:

Để chinh phục nhân sự thế hệ gen z, các doanh nghiệp cần phải hiểu về cách tiếp cận đối tượng này. gen z là thế hệ đã trải qua thời kỳ số hóa và những cuộc cách mạng công nghệ. Vì vậy, các nhà quản lý nhân sự cần phải tạo ra những chiến dịch tiếp cận phù hợp với thói quen và sở thích của họ, bao gồm cách sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội, ứng dụng di động và email để thu hút tuyển dụng và giới thiệu môi trường làm việc đến các ứng viên gen z. 

2. Tạo môi trường làm việc độc đáo:

Nhân sự thế hệ gen z thường là những người thích khám phá, sáng tạo và đam mê công nghệ. Các doanh nghiệp cần phải tạo ra môi trường làm việc độc đáo, khác biệt và tiên tiến để thu hút họ. Các yếu tố như sự kết hợp giữa công nghệ và thiết kế, môi trường làm việc cởi mở và linh hoạt sẽ giúp các doanh nghiệp thu hút và giữ chân, đào tạo nhân sự thuộc thế hệ gen z.

3. Tích hợp các giá trị công ty:

Nhân sự thế hệ gen z thường tìm kiếm các công ty và môi trường làm việc mà họ có thể đồng cảm và tương tác với các giá trị của chúng.

Các doanh nghiệp và nhà quản lý nhân sự cần phải tích hợp các giá trị văn hoá và đạo đức vào nền tảng kinh doanh của mình, từ đó thu hút được nhân sự thế hệ gen z. Các giá trị như trách nhiệm, thực tế, nhân văn và tôn trọng đa dạng trong môi trường làm việc sẽ giúp các doanh nghiệp chinh phục và giữ chân, đào tạo nhân sự thế hệ gen z.

Theo L’official, thế hệ gen z quan ngại nhiều hơn đến các mặt trái và vấn đề đạo đức của một số công ty công nghệ thời gian gần đây. Không khác gì cách họ lựa chọn thương hiệu để mua sắm, thế hệ gen z muốn đảm bảo thương hiệu có giá trị phù hợp với mình trước khi quyết định đầu quân làm việc.

4. Cung cấp cơ hội phát triển:

Nhân sự thế hệ gen z thường là những người thích được thử thách và phát triển bản thân. Các nhà quản lý nhân sự cần phải cung cấp cho họ các cơ hội phát triển bản thân, từ đó giữ chân họ trong môi trường làm việc. Các cơ hội này có thể bao gồm các chương trình đào tạo và phát triển kỹ năng, hoặc các dự án và nhiệm vụ mới để thử thách bản thân.

Trên đây là những gợi ý của Alpha Academy cho các nhà quản lý nhân sự để có thể có một chiến lược tiếp cận, quản lý môi trường làm việc và khai thác nguồn nhân lực thế hệ gen z một cách tốt hơn trong tương lai.

Tìm hiểu thêm: Gen Z: Hiểu lầm phổ biến về nhân sự và cách giải quyết tại công sở


Nếu bạn quan tâm vui lòng inbox cho chúng tôi để được tư vấn về các khóa học và các dịch vụ.
? Website: www.alphaacademy.com.vn
? Facebook: facebook.com/alphaacademyofficial
☎️ SDT: 0905629629
? Email: sales@alphaacademy.com.vn
* VP HCM: 84 đường 10, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức
* VP Đà Nẵng: 61 Nguyễn Hữu Dật, Hòa Cường Bắc, Hải Châu
Alpha Academy trân trọng!
#alphaacademy #danang #vietnam