Sự bất ổn về mặt cảm xúc là sự thay đổi đột ngột trạng thái cảm xúc của một người. Nguyên nhân của những dấu hiệu này thường xuất phát từ sự tự ti.
Thật không ngờ rằng, trong xã hội của chúng ta, có rất nhiều người đang đối mặt với vấn đề này.

Dưới đây là 9 dấu hiệu của người có cảm xúc bất ổn.

1. BẬN TÂM VỀ CÁCH NGHĨ CỦA NGƯỜI KHÁC

Có khá nhiều người đang lo lắng về sự đánh giá của người khác. Nhưng đây là cuộc sống của bạn, vì vậy bạn có toàn quyền quyết định cuộc sống ấy. Hơn nữa, mọi người không quan tâm nhiều đến thế về ngoại hình và hành động của bạn đâu.

Bạn có thể thử hỏi những người xung quanh xem họ có nhớ được bạn mặc gì 2 ngày trước không. Chắc chắn là đa số mọi người không trả lời được đâu. Bạn hoàn toàn có thể ngừng lo lắng vì những điều này và sống theo cách bạn muốn sống.

2. THIẾU TỰ TIN VỀ NGOẠI HÌNH

Ngay cả những người đẹp nhất cũng tự ti về ngoại hình của mình. Đó là điều hết sức bình thường. Chúng ta đều có những lúc không vui, những ngày không vui và rất nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến ngoại hình trong ngày hôm đó.

Vì vậy, hãy cố gắng tìm ra những điểm tốt trong ngoại hình của mình và tập trung vào nó. Bạn sẽ cảm thấy đỡ tự ti hơn.

3. KHAO KHÁT SỰ QUAN TÂM

Nhu cầu được công nhận là nhu cầu rất lớn của mọi người. Rất nhiều người khao khát sự quan tâm, chú ý từ người khác

Chúng ta sống trong thế kỉ 21, với sự chi phối mạnh mẽ của Internet. Rất nhiều người muốn được nổi tiếng trên mạng. Nếu bạn làm cái gì đó chỉ để được thả “like” và “cảm xúc”, hãy suy nghĩ kĩ về động lực cho những hành động của mình. Bạn đừng để cảm xúc của mình bị chi phối bởi những điều đó. Hãy làm để gì đó để bản thân tìm kiếm được niềm vui và hạnh phúc thực sự.

4. SỢ BỊ TỪ CHỐI

Chẳng ai thích bị từ chối cả. Nhưng vẫn có những lúc ta cảm thấy người kia cố tình gạt đi ý kiến của ta, mặc dù người đó không hề có ý muốn xúc phạm ta. Phải tiếp nhận một bình luận tiêu cực về ý tưởng hay đề xuất của mình có thể sẽ làm tổn thương lòng tự trọng của bạn.

Nhưng bạn đừng quên rằng có khá nhiều người cũng đang nghĩ về điều này. Thỉnh thoảng, bạn buộc phải từ chối ý kiến của ai đó. Hãy cố gắng hiểu cảm nhận của người khác trong những tình huống tương tự và bạn sẽ cảm thấy mình không cô đơn.

5. KỲ VỌNG QUÁ CAO

Có thể bạn đã đặt mục tiêu quá cao vượt qua khả năng hiện tại của bạn. Và khi bản thân không đạt được điều đó thì cảm xúc thất bại và tuyệt vọng dâng lên tột độ. Bạn mất niềm tin vào chính mình.

Đừng kì vọng bản thân mình hay người khác có thể làm được những điều bất khả thi, hãy đặt ra mục tiêu trong phạm vị của mình và rồi nâng dần mục tiêu đó! Hãy nỗ lực 1% mỗi ngày.

6. GHEN TỊ

Nhiều người cứ mãi sống cuộc sống của người khác mà quên mất cuộc sống của chính mình. Cuộc đời của mỗi người đều có những giá trị và những nét đẹp riêng. Và chắc chắn rằng, không ai là hoàn hảo cả. Vậy nên, hãy trân trọng những điều bạn đang có nhé!

7. KHÓ ĐÓN NHẬN SỰ GIÚP ĐỠ TỪ NGƯỜI KHÁC

Bạn nghĩ người khác không thể hiểu được bạn. Bạn nghĩ rằng không ai có cảm xúc giống như bạn. Và thế là bạn khó cởi mở với những người muốn giúp đỡ bạn.

Nhưng, làm sao bạn có thể tìm được mối quan hệ ý nghĩa nếu cánh cửa đầu tiên đã đóng chặt. Vì vậy, hãy thử đón nhận sự giúp đỡ từ những người xung quanh. Vì bạn cũng chẳng mất gì.

8. KHÓ KHĂN TRONG VIỆC RA QUYẾT ĐỊNH

Nếu bạn mất quá nhiều thời gian khi đưa ra quyết định, điều đó nghĩa là bạn rất không tự tin. Trong những tình huống này, khả năng cao là bạn sẽ đi hỏi ý kiến của những người quan trọng đối với bạn. Và có thể bạn sẽ bị chi phối bởi ý kiến của họ.

Hãy hiểu rõ bản thân mình thực sự muốn gì và cân nhắc thật kỹ trước lời khuyên của người khác. Hãy luyện tập thói quen tự ra quyết định.

9. CỐ GẮNG SỞ HỮU MỘT NGƯỜI THÂN THIẾT

Nếu bạn nghĩ rằng những người thân cận với bạn phải yêu quý bạn, cho dù có chuyện gì xảy ra, phải luôn sẵn sàng đến bên và giúp đỡ bất cứ khi nào bạn cần, thì hãy xem xét lại. Mỗi người chúng ta đều khác nhau và đều có những ước muốn riêng. Điều này hoàn toàn bình thường vì họ là con người chứ không phải người hầu của bạn.

Hãy làm chủ cuộc sống của mình và yêu thương bản thân mình thật nhiều bạn nhé!
__________
Nếu bạn quan tâm vui lòng inbox cho chúng tôi để được tư vấn về các khóa học và các dịch vụ.
Fanpage: Alpha Academy
☎️ SDT: 0905629629
Email: sales@alphaacademy.com.vn
* VP HCM: 84 đường 10, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức
* VP Đà Nẵng: 61 Nguyễn Hữu Dật, Hòa Cường Bắc, Hải Châu
Alpha Academy trân trọng!
#alphaacademy #danang #vietnam #camxuc